Công nghệ số phát triển ngày càng mạnh mẽ, internet trở thành công cụ không thể thiếu trong đời sống. Nhờ việc phát triển không ngừng ấy, thế giới chuyển mình sang xu hướng toàn cầu hóa. Vì thế marketing cũng bắt đầu thay đổi theo xu hướng, mạnh mẽ nhất hiện nay là marketing online. Vậy marketing online là gì? Chúng có quan trọng trong doanh nghiệp hay không, vì sao? Hãy xem cùng xem VNUK nói gì nào!
Marketing online hay còn được gọi là tiếp thị trực tuyến, các tiếp thị này tận dụng các tài nguyên trên internet để quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm, tổ chức hay một cá nhân. Marketing online giúp doanh nghiệp đến gần hơn với công chúng một các đa kênh. Marketing online thay thế các ấn phẩm quảng cáo treo trên các địa điểm công cộng hay trung tâm… Thay vào đó sẽ là những ấn phẩm được quảng cáo trên các trang truyền thông internet hoặc từ các báo đài. Đây là kênh truyền thông có bước ngoặt lớn nhất trong thời đại công nghệ số.
Internet Marketing (marketing online) phát triển rất rộng rãi, được tất cả các doanh nghiệp áp dụng. Nhưng trước khi vào trạng thái “thực chiến” các doanh nghiệp nên tìm hiểu một số loại hình marketing. Việc tìm hiểu này giúp doanh nghiệp có một các đi đúng hướng với kênh tiếp thị của mình. Mục đích nhằm gia tăng hiệu quả chiến dịch, tăng độ tiếp cận và doanh số.
Còn được gọi là tiếp thị nội dung, như tên gọi content marketing được hiểu là làm ra những nội dung gần, thu hút người dùng. Content marketing tạo ra những nội dung thông qua bài viết, nội dung video,… Content Marketing không phải 100% là để bán được hàng tạo ra doanh số. Content marketing giúp doanh nghiệp truyền bá thương hiệu, sản phẩm thương hiệu đến gần hơn. Content Marketing được chia làm nhiều mảng như content writing, content creator, …. Loại hình content phổi biến nhất hiện nay là content dưới dạng short video. Dạng short video thu hút khách hàng hơn với nội dung video sáng tạo.
Advertising Marketing (ads marketing) là một trong những loại hình marketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Ads marketing kênh tiếp thị này bạn phải trả phí để xuất hiện các bài quảng cáo của mình. Hiện nay các kênh được sử dụng nhiều nhất, mang lại doanh thu cao: Intagram, Facebook, Google. Youtube, …
Hiện nay Advertising Marketing là loại hình marketing mang lại doanh thu, lợi nhuận cao nhất hiện nay. Nếu bạn biết các kiểm soát chi phí cũng như các chỉ số từ ads thì việc mang lại doanh thu là điều dễ dàng đạt được. Tất cả các doanh nghiệp ngày nay đều sử dụng ads marketing, đây là loại hình mạnh nhất hiện nay.
Loại hình này được gọi là tiếp thị trên thư điện tử (email). Email marketing được sử dụng rất phổ biến hiện nay, bạn phải cần một nguồn email base có sẵn để triển khai chiến dịch này. Việc có được nguồn email base cũng khá khó khăn nếu doanh nghiệp muốn những email chất lượng. Các bạn có thể mua hoặc sử dụng các email cũ, ngoài ra có thể xin người dùng bằng các bản khảo sát …
Một loại hình tiếp thị mới nổi nhưng lại được đánh giá rất cao trong việc bán hàng. Loại hình này các nhà marketing phải làm việc trực tiếp với bên thứ 3 như KOL. KOC các Celeb,… Đưa những người có sức ảnh hưởng hoặc những website uy tín để bán chéo sản phẩm của mình. Mô hình này được hình dung gần giống như cộng tác viên online mà các bạn được thấy.
Câu trả lời là có, marketing online thật sự rất rất quan trọng đối với việc kinh doanh cho các doanh nghiệp. Internet phát triển, công nghệ ngày càng cái tiến, việc truyền thông trên các kênh trực tuyến là điều cần thiết.
Không giống như marketing offline, marketing online được tiếp thị trên đa nền tảng, vị trí rộng hơn, nhiều nội dung hơn, đa nền tảng,… Trong khi đó việc marketing offline chỉ có thể tiếp thị tại chỗ, nơi, khu vực của mình.
Ngoài ra việc tiếp thị trực tuyến giúp các doanh nghiệp đo lường được chi phí và hiệu quả kinh doanh. Giúp doanh nghiệp tối ưu cũng như kiểm soát chi phí tốt, và có những giải pháp khác cho chiến dịch.
Thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, việc marketing trên nền tảng trực tuyến chắc chắn là điều cần thiết.
VNUK trường quốc tế công lập đầu tiên tại miền trung đang đào tạo ngành marketing hướng dữ liệu. Đội ngũ giảng viên quốc tế và chương trình học 100% bằng tiếng anh, chắc chắn đây là môi trường để bạn học tập tốt nhất về marketing.
Tham khảo về trường tại đây
Là một trong những thành viên của Đại học Đà Nẵng. Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh được xây dựng dựa trên thỏa thuận hợp tác giữa hai chính phủ Việt Nam và Anh quốc. Nhằm quốc tế hóa đại học công lập Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ. VNUK tự hào là trường ĐẠI HỌC CÔNG LẬP CHUẨN QUỐC TẾ đầu tiên và duy nhất tại Miền Trung.
Chúng tôi cam kết đem lại cho sinh viên môi trường học tập tốt nhất. Cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc và giúp các em sẵn sàng cho thị trường lao động trong nước cũng như nước ngoài. Các chương trình đào tạo đều được xây dựng theo tư vấn của Đại học Aston, đối tác chiến lược của VNUK tại Anh quốc. Được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh với 30% thời lượng được giảng dạy bởi giảng viên người nước ngoài. Sinh viên học tập tại VNUK được tập trung phát triển tư duy toàn cầu, thái độ chuyên nghiệp và có nhiều cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp lớn nên nhờ đó có thể sẵn sàng cho thị trường lao động trong nước và quốc tế.
– Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2024
– Phương thức 2: Xét tuyển bằng học bạ THPT (kèm bài luận cá nhân và phỏng vấn)
– Phương thức 3: Xét tuyển thẳng
– Phương thức 4: Xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng của VNUK
Xem thêm hướng dẫn đăng ký xét tuyển tại đây
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
Viện Nghiên Cứu và Đào Tạo Việt – Anh
158A Lê Lợi, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Tư vấn tuyển sinh: tuyensinhvnuk.edu.vn
Website: vnuk.udn.vn
Email: admission@vnuk.edu.vn
chatbot