Trang thông tin tuyển sinh - VNUK, Đại học Đà Nẵng
Trang chủ / Tin tức / Cựu sinh viên

Superb Alumni in your Area: Võ Bảo Ngọc – từ thủ khoa VNUK đến hành trình trở thành nhân viên Marketing tập đoàn H&K Hospital

02/03/2024

VNUK: Bạn có thể giới thiệu về bản thân mình một chút được không?

Mình là Võ Bảo Ngọc, cựu sinh viên khoa Quản Trị và Kinh Doanh Quốc Tế, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh (VNUK). Vào đợt tốt nghiệp năm 2023 vừa rồi, mình may mắn được vinh danh là Thủ Khoa của khoá, một cột mốc cực kì quan trọng đánh dấu những nỗ lực của mình trên con đường học tập.

Hiện tại, mình đang đảm nhận vị trí nhân viên Marketing tại Khách sạn Belle Maison Parosand Danang Hotel, thuộc tập đoàn H&K Hospitality.

VNUK: Bạn gặp phải những khó khăn gì khi làm việc trong môi trường quốc tế? Công việc của một chuyên viên Marketing tại khách sạn diễn ra như thế nào?

Công việc của mình sẽ tập trung vào việc phối hợp với các bộ phận để lên ý tưởng cho các chương trình marketing tại khách sạn, kèm phân tích và đo lường hiệu quả của các chiến dịch. Đồng thời, mình sẽ chịu trách nhiệm quản lý và phát triển hệ thống kênh truyền thông của khách sạn và phụ trách trao đổi, hỗ trợ các KOL/KOC, các agency quay chụp trong quá trình tác nghiệp. 

Trong khoảng thời gian đầu đi làm, mình thực sự gặp khó khăn khi không biết nên update và chắt lọc thông tin như thế nào, cũng như chưa chủ động tìm hiểu trải nghiệm của khách hàng. Do đó, trong những buổi họp brainstorming cùng team, mình sẽ thường xuyên bị bí ý tưởng, hoặc mất rất nhiều thời gian để đưa ra các ý tưởng sáng tạo phù hợp với doanh nghiệp.

Sau khoảng thời gian 1 năm, mình dần quen với việc phải update thông tin thị trường, thường xuyên nghiên cứu trải nghiệm của khách hàng tại điểm bán để nắm bắt tâm lý của khách, và quan tâm cả việc các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang làm những chiến dịch gì để từ đó phát triển những ý tưởng cho chiến dịch Marketing tại nơi mình làm việc.

Thầy Lê Đình Hiếu – CEO của G.A.P Institute trong một buổi thảo luận về chiến lược Global Expansion với các sinh viên ngành IBM

VNUK: Được biết, Marketing là một trong những công việc yêu cầu cao khả năng sáng tạo, vậy những kiến thức được học ở VNUK đã giúp gì cho bạn trong quá trình làm việc sau này?

Các môn học ở VNUK giúp mình làm quen với rất nhiều các “business case”, điều này giúp mình rèn luyện kĩ năng tìm tòi và phân tích các thông tin một cách kỹ lưỡng và đồng thời đòi hỏi mình phải luôn sáng tạo để tìm giải pháp cho các vấn đề trong từng tình huống cụ thể. Khoảng thời gian ở VNUK giúp mình làm quen với việc phải liên tục tìm hiểu các thông tin mới, liên tục nghĩ ra các ý tưởng mới. Khi bước ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, mặc dù cường độ công việc đòi hỏi mình phải vận dụng sức sáng tạo hơn gấp nhiều lần, nhưng mình hoàn toàn không bỡ ngỡ, ngược lại mình có thể thích ứng khá nhanh và có thể vận dụng kĩ năng tìm kiếm và phân tích được học tại VNUK vào công việc. 

VNUK: Với những thành công bạn đạt được tại VNUK cùng những trải nghiệm đã qua tại môi trường làm việc, Ngọc có điều gì muốn nhắn nhủ tới những “hậu bối” đang theo học tại VNUK?

Chúng ta có 4 năm đại học để làm đầy hành trang tri thức và khám phá bản thân bằng các trải nghiệm thực tế. Bởi sau 4 năm đại học sẽ là lúc các bạn phải chứng minh được mình là ai, năng lực làm việc của mình như thế nào. Mình tin rằng chính sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ ngay lúc này, sẽ là chìa khóa mở ra cơ hội tỏa sáng cho bạn ở tương lai.

 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

chatbot